Những lợi ích từ việc thủ dâm khi đã kết hôn

Thủ dâm có thể mang lại tác động rất lớn đến đời sống tình dục của bạn cho dù hai người đã kết hôn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng thủ dâm có thể cải thiện hạnh phúc cho bạn, tăng sự tự tin của bạn và làm giảm mức độ căng thẳng của bạn trong cuộc sống – tất cả điều đó góp phần tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp.
Vì vậy, bạn đừng xấu hổ về bản thân hay cảm thấy có lỗi với vợ/chồng mình khi làm điều đó. Bởi vì:

Thủ dâm giúp tìm lại đam mê
Khi bạn đã kết hôn được một thời gian, thật khó để duy trì mức độ cao của niềm đam mê như những lần đầu hai người được thuộc về nhau trọn vẹn. Nhưng thủ dâm có thể mang lại cho bạn cảm giác như vậy.
Quan hệ tình dục một mình – thủ dâm có thể tạo dựng những xúc cảm mới mẻ về chuyện đó cho bạn. Đối với cả phụ nữ và nam giới, thủ dâm giúp duy trì các hoạt động lành mạnh của cơ quan sinh dục.

Tránh ngoại tình
Ngay cả khi bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng/vợ tuyệt vời, điều đó không có nghĩa bạn sẽ không cảm nắng bất kỳ một ai – bị ai đó ‘cướp mất hồn’.
Thủ dâm có thể là một cách tích cực để bạn có thể mơ mộng về chuyện này, chuyện kia với người không phải là chồng/vợ mình trong khi vẫn giữ gìn hạnh phúc gia đình. Bạn không phản bội lại tình cảm của vợ/chồng mình.
Bởi lẽ hai người chọn ở bên nhau để chia sẻ cuộc sống của mình với người kia, điều đó không có nghĩa là cơ thể hai người cùng có một lịch trình, ham muốn tình dục, hay sức chịu đựng. Thủ dâm là một giải pháp tuyệt vời cho những khác biệt này phát sinh.

Bạn sẽ có một cuộc sống tích cực
Mơ mộng về một nữ diễn viên gợi cảm hay nhân viên tiếp tân dễ thương tại nơi làm việc có thể giúp bạn lấy lại cảm xúc cho chuyện quan hệ tình dục vốn đang nguội lạnh trong tâm trí của bạn. Bạn có thể mơ mộng về những tình huống, cảnh tượng đẹp đẽ sẽ xảy ra trong chuyện ấy của mình khi được thăng hoa. Và mối quan hệ của bạn sẽ gặt hái được những lợi ích từ việc tăng cường quan hệ tình dục.
Bạn hãy nhớ tưởng tượng là điều hoàn toàn bình thường, và bất cứ điều gì bạn muốn tưởng tượng là hoàn toàn không sao. Nó an toàn và mang tính chất cá nhân, không ai có thể biết về nó. Đó là lý do tại sao chúng chỉ là tưởng tượng.

Chăm sóc bản thân mình tốt hơn
Nhiều năm kết hôn làm bạn dễ dàng rơi vào một thói quen tình dục nhàm chán với nửa kia. Thủ dâm là một cách để tuyên bố rằng bạn đang chịu trách nhiệm cho niềm vui riêng của mình mà không phải ai khác.
Nó có thể là một lời nhắc nhở tuyệt vời mà cuối cùng, bạn là người chịu trách nhiệm về hạnh phúc của riêng mình.

Giảm căng thẳng trong hôn nhân
Thủ dâm giúp cơ thể giải phóng endorphin làm bạn cảm thấy khoan khoái dễ chịu. Do đó, kể cả đã kết hôn hay đang trong một mối quan hệ lâu dài, thủ dâm vẫn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bạn.
Nghiên cứu cho thấy rằng cực khoái có thể cải thiện tâm trạng của bạn khi cơ thể giải phóng các chất như dopamine, có thể giúp làm giảm stress.

Tìm hiểu cơ thể mình
Cách tốt nhất để trở thành một người tình tuyệt vời của chồng/vợ mình là bạn phải biết những gì mình thích và không thích ở trên giường để có thể chia sẻ điều đó với nửa kia. Vì vậy, bạn hãy nghĩ đến thủ dâm như một sứ mệnh để khám phá bản thân.
Khi cơ thể của bạn thay đổi theo tuổi tác, chuyện tình dục cũng vậy. Nếu bạn vẫn cảm thấy hài lòng và thú vị thì mọi chuyện thật tốt. Tuy nhiên, có những cách thức làm chuyện ấy trước đây giờ không còn phù hợp. Thủ dâm sẽ mang lại một không gian an toàn, tin cậy để bạn có thể thử những kỹ thuật mới trong chuyện ấy.